หน้าเว็บ

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

จาก Captain America : Civil War สู่ Spider-Man : Homecoming

บทความนี้จะมีการสปอยเล็กน้อย ถ้าคุณยังไม่ได้ดู Captain America : Civil War ล่ะก็ ข้ามไปนะครับ

จากเหตุการณ์สงครามของเหล่าฮีโร่ใน เราจะพบว่าเหล่าฮีโร่และทีมของเค้าสูญเสียความไว้วางใจจากบรรดารัฐบาลกว่า 117 ประเทศ มันเป็นเรื่องราวที่ต่อเนื่องยาวนานกว่า 8 ปี ในจักรวาล MCU ที่เราชมกัน ก่อนหน้านี้นิดหน่อยมีข่าวว่าตัวร้ายหลักของ Spider-man : Homecoming นั้นคือ วายร้ายมีปีก อีแร้งเขียว หรือ The Vulture ที่นำแสดงโดย ไมเคิล คีตัน(Michael Keaton) จาก Batman ภาคโบราณนู้น และล่าสุดกับการเซ็นสัญญาของป๋าโรเบิร์ต ดาวนี่ จูเนียร์(Robert Downey jr.) ที่จะมาโผล่ในสไปเดอร์แมนภาคใหม่คืนสู่เหย้านี่แน่นอน ซึ่งก็หมายความกลาย ๆ ว่าเราอาจเห็น Iron Man อีกครั้งในหนังเรื่องนี้ นั่นทำให้ผมเกิดสมมุติฐานเกี่ยวกับการปรากฎตัวของฮีโร่คนอื่น ๆ หรือวายร้ายและแน่นอนว่า ความสนใจของผมอยู่ที่ Teamcap ครับ เหล่าฮีโร่นอกกฎหมายทั้ง 5 คน จะมีโอกาสโผล่ออกมาให้เราชมเป็น Cameo หรือไม่ และยังข่าวลือเรื่อง Sinister six ทีมมหาวายร้ายของ Spidy อีก จะมีการเปิดเผยสมาชิกหรือเปล่า? หรือว่า Vulture จะเป็นผู้นำทีมนี้ เราจะมาวิเคราะห์กันครับ





เริ่มที่ Teamcap กันก่อนเลย ทีมของโรเจอร์ที่เหลือให้เห็นมี 5 คนไม่รวมตาคนที่โดนแช่ช่องฟรีซไปนะครับ ได้แก่ เหยี่ยวแดง Falcon แม่มดแดง Scarlet witch หรือ Wanda Maximof รวมทั้ง ตาเหยี่ยว Hawkeye หรือว่า Clint Barton และน้องจิ๋ว Antman หรือ Scott Lang พวกนี้ถูกกักขังและในตอนสุดท้าย พวกเค้าก็แหกคุกออกมา และแน่นอนว่าตอนนี้พวกเค้าซ่อนตัวจากกฎหมาย และใน Spider-man : Homecoming นั้น เหล่า Avengers ใต้ดินนี้มีโอกาสที่จะปรากฎตัวสูงมาก อาจจะออกมาช่วยจัดการกับวายร้ายอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Vulture ก็ได้ เพราะ Spidy จะมีศัตรูแค่หนึ่งงั้นเหรอ? หรือพวกเค้าจะเพิกเฉยกับภัยของวายร้ายได้?


ตอนนี้เรามาดูเหตุผลเพิ่มเติมกันว่าทำไมถึงได้มีสมาชิกแค่ 5 คนแล้วที่เหลือไปไหน หรือพวกเค้าทำไมต้องไปโผล่ใน Spider-man : Homecoming กัน

1. บัคกี้ (Bucky หรือ Winter Soldier) แน่นอนครับ ตอนนี้โดนฟรีซสบายใจไม่มาโผล่แน่ เค้าอยู่ใน Wakanda ซึ่งจะปลอดภัยจากโลกแน่นอน ตัดตานี่ทิ้งไปเลย

2. นาตาชา (Natasha หรือ Black Widow) โดยส่วนตัวแล้ว Scarlett Johansson กำลังยุ่งกับหนังเรื่องอื่น แต่ถ้าดูโดยสาเหตุในหนังสาวแม่ม่ายดำของเราหลบหนีไปในช่วงสุดท้ายของสงคราม ตอนที่โรเจอร์กับบัคกี้ไปไซบีเรีย รวมทั้งเธอยังทรยศ TeamIronman ด้วย เราน่าจะไม่เห็นเธอปรากฎตัวเร็ว ๆ นี้แน่ แต่เธอคงอยู่ที่ไหนสักแห่งนึงในโลก และเธอเองคงจะไม่กลับมาจนกว่าจะถึงเหตุการณ์ร้ายแรงที่ต้องรวมทีมอีกครั้ง ตัดแม่สาวสวยไป ไม่โผล่ชัว

3. วิชั่น (Vision) ยังคงพยายามทำกับข้าวต่อไป....ฮา  จริง ๆ เค้าคงจะอยู่โยงเฝ้าโรดี้ (War Machine) ที่กายภาพบำบัดแหละ ไหนจะที่เค้าลงชื่อไปในสนธิสัญญาโซโคเวียแล้วด้วย หัดทำอาหารต่อ ไม่มาง่าย ๆ หรอก

4.ตรงนี้เป็นเหตุผลที่ทำไมบรรดาสหายของโรเจอร์จะมาโผล่ครับ คนแรกที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ Antman คนนี้จะต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อกลับมาพิทักษ์โลกให้ได้แน่นอนเพราะว่า หนัง "Antman & Wasp" จะเข้าฉายแล้ว เค้าต้องพยายามทำตัวให้ประชาชนยอมรับอีกครั้งเพื่อกลับมา แต่อย่างไรก็ดี ผมก็ยังมองต่างไปอีกหน่อยว่า พวกเค้าอาจจะกลับมาในช่วงสุดท้ายของ Infinity War เลยก็ได้ แต่ก็ดูจะสายไปหน่อย พวกเค้าน่าจะพยายามทำอะไรซักอย่างเพื่อที่จะให้โลกกลับมาเชื่อใจพวกเค้าอีกครั้ง

เอาล่ะ...ทีนี้มาดูตัวร้ายอื่นที่อาจจะมาโผล่ให้แฟน ๆ เฮกันอีกนอกจากอีแร้ง The Vulture

อย่างที่เราทราบ The Vulture จะเป็นตัวร้ายหลักของ Spider-man ในภาคนี้ แถมยังได้สุดยอดนักแสดงอย่าง ไมเคิล คีตัน มารับบทด้วย

อย่างที่บอกขณะนี้ข่าวลือต่าง ๆ ยังทยอยออกมาเรื่อง แต่ที่ผมค่อนข้างจะสนใจก็คือ มันอาจมีตัวร้ายอื่นอีก ตัวร้ายที่ผมคาดว่า(อยากให้)จะออกมาก็คือ เจ้าแรด Rhino แบบว่าอยากให้มันกู้คืนศักดิ์ศรีซักหน่อย รอบที่แล้วเสียใจมาก

ตอนนี้ Marvel ได้ตัวร้ายของ Spidy กลับมาแล้ว เค้าอาจจะต้องดันมันออกมาให้หมดเพราะจะได้คุ้มกับข้อตกลงซักหน่อย เพราะฉนั้นจากการคาดเดา รวมถึงวิเคราะห์จากสไตล์การเล่าเรื่องแบบ Marvel ทีม Sinister Six ทีมแรกน่าจะประกอบด้วย

1. เจ้าแมงป่อง Scorpion

2. เจ้าของคลื่นกระแทก Shocker
3. นักล่า Kraven
4. จอมมายา Mysterio

พวกนี้มีปม...เล่นง่าย และของเล่นน่าจะขายดีด้วยนะ แน่นอนว่า Adrien Toomes จะต้องทำอะไรบางอย่างกับชุดของพวกวายร้ายนี่ นั่นยิ่งทำให้น่าสนใจเข้าไปใหญ่ Kevin Feige ได้สุดยอดฮีโร่ที่เป็น Icon ของวงการ Comic มาในมือแล้ว ตัวเล่นนี้ในกระดานนี้น่าสนใจมากทีเดียว

ผมแทบอดใจไม่ไหวที่จะได้ดู Spider-Man : Homecoming ไม่ว่า จะมีฮีโร่กี่คน หรือตัวร้ายกี่ตัวก็ตาม มันจะต้องสุดยอดแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น