หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทฤษฎีและการวิเคราะห์ สิ่งที่จะเกิดใน Marvel's Agents Of S.H.I.E.L.D

ผมรับรองว่าคุณจะพบแนวคิดใหม่ที่น่าสนใจแน่นอน ถ้าอ่านนะครับ ^^
 

อันดับแรก คุณต้องดูมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 ตอน(เอาแบบกลาง ๆ ) เพื่อที่คุณจะรู้จักกับตัวละครเหล่านี้พอสมควร

เนื้อเรื่องดำเนินมาสู่ธีมที่มืดหม่นมากยิ่งขึ้น ความลับของโคลสัน อดีตของเมย์ ความเป็นมาของสกาย

ยิ่งฉากที่สกายโดนยิง การที่ไมค์สูญเสียขา ยิ่งตอกย้ำความเข้าสู่ธีมที่เข้มข้นเกินไปกว่าจะเป็น รายการทีวีครอบครัว แล้ว

แล้วต่อไปมันจะเกิดอะไรยิ่งขึ้นล่ะ? เรามาดูกันเถอะ




อันดับแรกผมขอกล่าวถึง Deathlok คุณเห็นได้ชัดแบบไม่ต้องเดาอยู่แล้ว เล่นซูมกันซะขนาดนั้น แต่ผมจะบอกว่าในตอนนี้ ไมค์ ปีเตอร์สัน ยังห่างไกลกับ Deathlok ใน Comic พอสมควร ในอนาคตเราคงจะได้เห็นชิ้นอัพเกรดจาก Cybertek แน่นอน ตอนนี้เค้ามีเพียงแค่พละกำลัง และยังไม่สามารถเรียกได้เต็มปากว่าเค้าคือ Cyborg แต่ในอนาคตคุณได้เจอกับ Cyborg นาม Deathlok แน่นอน

ต่อมา Skye ของเรา หลังจากโดนยิง บรรดาแฟนบอยต่างก็เชียร์ให้เธอกลายเป็น Spider-Woman แต่บอกตรง ๆ ผมไม่เห็นด้วย และข่าวลืออีกกระแสก็บอกว่าเป็นอีกคน(คนนั้นขวัญใจผมด้วย)  ผมว่าเธออาจกลายเป็น Golden girl (ฮา) มากกว่า แต่ใจลึก ๆ เหมือนจะบอกว่าเธอจะกลับมาเป็นแค่ Skye และถ้าจะเป็นฮีโร่ เธอคงใกล้เคียงกับ Ms.Marvel มากกว่า แต่เราก็ได้เห็นแล้วว่า Coulson ได้ยาเขียว ๆ เข้าไปก็ไม่ได้ทำให้เค้าเหนือมนุษย์เพราะฉนั้น เลิกหวังว่าเธอจะมีพลังเหนือมนุษย์ได้เลย หรือไม่แน่อาจหักมุมด้วยการให้ Coulson เป็นฮีโร่ แต่เค้าจะเป็นอะไรล่ะ? โดยส่วนตัวเค้าเหมือน U.S.Agent มากที่สุดนะ(หัวหน้าหน่วยเราชอบแนวนั้นด้วยล่ะ)

เดาฉากจบซีรี่ย์กันดีกว่า Coulson จะรับรู้การคืนชีพของเค้าจากการช่วย Skye และผมคิดว่าเค้าจะค้นพบว่าสารที่เค้าได้รับมันคือสารเดียวกับที่ปลุก Winter Soldier ออกมาหากินในภาพยนตร์ และมันอาจเป็นสิ่งที่ทำให้ S.H.I.E.L.D แตกคอกันและยานแตกเป็นเสี่ยง ๆ ก็ได้ แน่นอนสารที่ว่านั่นคือ Zodiac สารที่ Agent Cartor ชิงมาในหนังสั้นของเธอนั่นเอง

และแน่นอนอย่างที่บอกว่าเค้าจะอาจจะมีพลังเหนือมนุษย์(แต่ไม่มากจนเว่อร์แบบ Roger เพราะมันเป็นเพียงตัวต้นแบบในยุคเก่านู้น) และด้วยความที่เค้าชอบ Captain America เพราะฉนั้นชุดของเค้าก็ต้องเป็น U.S.Agent (อีกและ)

อย่างไรก็ดีผมแค่เดาแบบเข้าข้างตัวเองจากบทสัมภาษ ของ คาร์ก เกร็ก ก่อนหน้านี้เท่านั้น ไหนจะข่าวลือ(ที่ยืนยัน)เรื่อง Vision แล้ว ผมยังหวังลึก ๆ ว่าจะเห็น Mockingbird และ Quasar ล่ะนะ

ต่อมา "ผู้วิเศษ" โดยส่วนตัวผมว่ามันคือ M.O.D.O.K ล่ะนะ

เรารู้ว่า องค์กรตะขาบ ใช้เทคโนโลยีของ AIM และ AIM มันเป็นบริษัทที่เปิดตัวว่ามันเลว ซึ่งแฟน Comic รู้ตั้งแต่ต้นแล้วล่ะ และจากการประกาศมันต้องเชื่อมโยงไปหนังใหญ่ของ Captain America ซึ่งผมมองว่า Hydra มาแน่(จากทฤษฎีก่อนและการกล่าวถึงจาง ๆ ในซีรี่ย์) ซึ่ง M.O.D.O.K ตอบโจทย์ได้หมดเพราะมันคือสุดยอดคอมพิวเตอร์ที่มีชีวิต(เรียกงี้ก็ได้มั้ง) อนุมานว่ามันคือ "คลังปัญญา" มัน Hack ของมูล S.H.I.E.L.D ได้แบบสิว ๆ อยู่แล้ว ไหนจะความสามารถฆ่าคนผ่านโทรศัพท์(ซึ่งผมมองว่าคล้ายอาวุธของโอบาไดอาที่ใช้เล่นงานโทนี่ในภาคแรกเพื่อโขมย Arc) ความสามารถในการคาดการล่วงหน้าได้แม่นยำหรือเรียกว่าหยั่งรู้ดี แต่อย่างไรก็ดี M.O.D.O.K คงจะเป็นวายร้ายแค่ในซีรี่ย์เท่านั้น เพราะผมคิดว่าหนังใหญ่ อาจจะใช้ Baron Zemo(?) ,Red Skull หรือ Crossbone นั่นแหละ แต่ใจลึก ๆ ก็บอกว่า Arnim Zola อาจจะมาวินก็ได้นะ เพราะดูแปลนแล้วใกล้เคียงเลย  แต่ผมมั่นใจนะว่าเค้าไม่ใช่มนุษย์นะ

ขอบคุณมากครับที่ทนอ่าน...ท่านมีทฤษฎีอะไรก็แชร์มามั่งนะครับ

จะได้มากรองกันเพื่อความสนุก ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น