หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

5 เหตุผลที่จะกลับไปดู Agents Of S.H.I.E.L.D

หลาย ๆ คนอาจะเริ่มเบื่อซีรี่ย์ Marvel's Agents of S.H.I.E.L.D กันแล้ว

ผมอยากจะให้เหตุผลดี ๆ ซักหน่อยที่คุณควรกลับไปดูนะ!!

จริง ๆ แล้วมันก็ไม่ได้เป็นความลับอะไรหรอก สำหรับแฟน Comic แต่สำหรับผู้ที่ติดตามแต่ในซีรี่ย์ ข้อมูลพวกนี้อาจจะไปช่วยกระตุ้นความสนใจคุณให้มากขึ้นอีกหน่อย

Agents of S.H.I.E.L.D โดนต่อว่าจากแฟน ๆ มากมายเพราะไม่ได้เห็นตัวละครที่ชอบในหนังมาโลดแล่นในซีรี่ย์(ค่าตัวมันแพงนี่) แถมบางคนยังบอกว่าทำไมต้องดูในเมื่อช่อง CW มีหนังซีรี่ย์ที่เจ๋งกว่าอย่าง Arrow ฉายอยู่(ที่อเมริกามันฉายพร้อมกันนะ) บทความนี้(อาจ)จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจในซีรี่ย์อีกหน่อย(หวังว่านะ) ก่อนจะฉายอีกทีในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ไปดูเหตุผลกัน

1.ตัวละครใน Marvel Universe
โอเค...เราเข้าใจว่าคุณอยากเห็นซูเปอร์สตาร์ แต่เนื่องจากค่าตัวที่แสนแพง เค้าเลยมาแค่มือ(?) หรือเงา ๆ เอาน่าแต่อย่างน้อยคุณก็ได้เห็น Nick Fury ,Maria Hill ไหนจะ Franklin Hall(ที่จะกลายเป็นวายร้าย Graviton) หรือพลัง Extremis ใน Ironman 3 แล้วคุณจะได้เจอปัญหาที่ต่อเนื่องมาจาก Avengers ปัญหาที่ว่าคือชิ้นส่วนที่เป็นภัยคุกคามของพวก Chitori ในช่วงแรกคุณอาจไม่เป็นตัวละครใหม่มากนัก ช่วงกลางซีซั่นต่างหาก คุณจะได้พบกับ Scorch Victoria Hand และ Jasper Sitwell (เจ้าหน้าทีหัวล้าน) และเราจะได้รู้ว่า Scorch ใช้พลังจาก Extremis กับ ชิ้นส่วน Chitori มาเพิ่มพลังซึ่งปูเนื้อเรื่องมาจากครึ่งแรก หากคุณยังไม่สาแก่ใจกับเหล่าตัวละครเหล่านี้ เราแนะนำให้คุณดูครึ่งหลัง เพราะว่าคุณจะได้พบกับ
     - Deathlok

เค้าปรากฏตัวตั้งแต่ตอนแรกในนาม ไมค์ ปีเตอร์สัน ทุกคนคิดว่าเค้าคือ Luke Cage กลายเป็นว่าเค้าเป็นหนึ่งในตัวละครที่ถูกเพิ่มเข้ามาในซีรี่ย์เฉพาะ ตอนกลางซีซั่นเค้ากลับมาปฏิบัติการในนามเจ้าหน้าที่ของ S.H.I.E.L.D แล้วสุดท้ายดูเหมือนเค้าจะตายแล้ว แต่ก็มีการเผยในตอนถัดมาว่าเค้าไม่ตาย แต่ยิ่งเซอร์ไพรเมื่อเค้าจะกลายเป็นสุดยอดตัวละครคลาสสิคขึ้นหิ้งอีกตัวของ Marvel นั่นคือ Deathlok
   
     -Lady Sif
อยากเจอตัวละครในหนังที่เด่น ๆ หน่อยเหรอ...เธอคนนี้เด่นพอป่ะล่ะ?

     -Stan Lee
ไม่รู้เด่นพอรึเปล่า? แต่ยอมรับมาเถอะ คุณก็อยากเห็นเค้าไม่น้อยไปกว่าผมหรอก ถึงแม้เค้าจะไม่ได้เขียนการ์ตูนเรื่องนี้แต่เค้าก็เป็นหนึ่งในผู้สร้างสรรค์งานชิ้นนี้นะ

     -Victoria Hand
จากตอนล่าสุด เธอทำท่าเหมือนจะรู้ความลับอะไรซักอย่างของโคลสัน ไม่แน่เธออาจกุมความลับการกลับมาจากความตายของหัวหน้าหน่วยนี้ก็เป็นได้

     -Blizzard 
ในตอนล่าสุด คุณจะได้เห็นวายร้ายที่ปรากฏตัวใน Comic ของ Ironman ที่ชื่อ Blizzard คนทำให้เกิดน้ำแข็งได้น่ะ

     -Graviton
มีโอกาศอย่างสูงที่หมอนี่จะกลับมาเป็นบอสของภาคนี้ แต่จะเป็นได้อย่างไรล่ะ?

2.ซีรี่ย์มีความเชื่อมโยงกับ MCU

ถ้าจะบอกว่า Extremis กับ Chitori ไม่ได้เชื่อมโยงกับ MCU ก็อาจจะพูดได้เพราะกล่าวถึงน้อยเหลือเกิน แม้แต่ตอนที่ 8 ที่ดูเหมือนจะเกี่ยวกับ Thor : Darkworld ก็ไม่ได้เกี่ยวซักเท่าไหร่ แต่ทางผู้สร้างได้บอกแล้วว่าครึ่งหลังของซีรี่ย์ จะโยงมากขึ้น และเราก็เคยเห็นโคลสันกล่าวถึง AIM Hydra และ Winter Soldier กันนิด ๆ หน่อย ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี และแน่นอนมันอาจจะหมายถึงการที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการสำคัญที่จะเกิดต่อจากนี้ใน Captain America : The Winter Soldier ก็ได้ คุณไม่อยากดูแบบได้อรรถรสยิ่งขึ้นเหรอ?

3.เนื้อเรื่องหลัก
เนื้อเรื่องหลักของซีรี่ย์นี้เป็นที่วิพากวิจารณ์กันหนักเพราะถึงแม้ ในช่วงต้นของตอนเหมือนจะมีที่มาคนละอย่างแต่บทสรุปสุดท้ายมันมักจะไปรวมอยู่ที่องค์กรเดียว ไหนจะเจ้า ผู้วิเศษ ที่อาจจะเผยตัวเร็ว ๆ นี้ หรือแม้แต่ตัวการใหญ่ที่ใครต่อใครก็คาดเดากันไป ไม่ว่าจะเป็น Leader(อย่าลืมว่าในตอนท้ายของ Incredible Hulk เจ้านั่นกลายเป็น Leader ไป) หรือสมองกลอัจฉริยะ Modok คุณไม่อยากรู้เหรอว่าใครเป็นตัวการใหญ่ขององค์กร "ตะขาบ"

4.เนื้อเรื่องรองอันซับซ้อน
เหตุผลที่คนเลิกดูซีรี่ย์เพราะมันนานมากกว่าจะบอกอะไรเกี่ยวกับเส้นเรื่องรอง ไม่ว่าจะเป็นการคืนชีพของโคลสัน ที่ไปที่มาของสกาย คุณดูมันมาขนาดนี้แล้ว ดูต่อไปอีกหน่อยไม่ดีกว่าเหรอ ไม่แน่...ปริศนาพวกนั้นอาจส่งผลกระทบกับความเป็นไปของ MCU เลยก็ได้

5.การกำเนิดของขุมพลังต่าง ๆ
บางคนไม่ดูเพราะบอสประจำตอนมันไม่ค่อยเก่ง ผู้สร้างเลยบอกว่า จะจัดเต็มในช่วงหลัง แค่นี้น่าดูพอรึยัง?

อย่างไรก็ดีซีรี่ย์เร่ิมคลายปมต่าง ๆ ที่ละปมแล้วเพราะใกล้ถึงตอนจบ

คุณล่ะ? กลับไปดู Marvel's Agents of S.H.I.E.L.D รึยัง

ตอนใหม่มา 4 กุมภานะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น