หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2559

12 ยอดฝีมือ การต่อสู้ระยะประชิดแห่งโลก Marvel

Marvel มีตัวละครในจักรวาลการ์ตูนมากมายหลากหลายครับ แต่วันนี้เราจะพูดถึงสุดยอดเจ้าแห่งนักสู้แห่งโลกของ Marvel  พวกเค้าอาจจะมีพรสวรรค์ หรือมีการฝึกปรืออย่างหนัก นั่นไม่เกี่ยวครับ เราสนใจแค่ ผลลัพธ์ พวกเค้าเก่งจริง

อนึ่งการเรียงลำดับตัวละครเหล่านี้ ไม่ได้เกี่ยวกับอันดับการต่อสู้มือเปล่านะครับ เป็นเพียงการรวบรวมยอดฝีมือเอาไว้เท่านั้น และเราใช้จักรวาล Comics เป็นหลัก ถึงอย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว ใครเห็นว่าน่าจะมีคนติดอันดับแต่ไม่มีชื่ออยู่ เม้นทิ้งไว้ได้เลยนะครับ




12. Silver Sable

บรรดาคอหนักอาจจะไม่คุ้นชื่อของเธอเท่าไหร่เพราะยังไม่มีบทออกเลย แต่แฟนคอมมิคคุ้นเคยเธอเป็นอย่างดีแน่นอน เธอเป็นทหารรับจ้างและผู้เชี่ยวชาญการต่อสู้มือเปล่า ถ้าจะนิยามความเก่งก็คือ เก่งที่สุดเท่าที่มนุษย์จะเก่งได้ อย่างไรก็ตามเธอชอบใช้อาวุธสงครามมากกว่าจะปะฉะดะด้วยมือเปล่าล่ะนะครับ จับคู่บู๊ จับคู่ลุยมาหมดแล้ว ทั้ง Deadpool  Spidy หรือ Cable เรียกได้ว่า ผ่านมาทุกสงครามระห่ำหมดแล้ว


11. Moon Knight

Moon Knight อัศวินจันทราหรือว่า Marc Spector ศาลเตี้ยอีกหนึ่งคน แฝงเงาในความมืดพิพากษาคนเลว ด้านฝีมือการต่อสู้ เค้าเป็นแชมป์มวยไทย รวมถึงฝึก ยูโดและกังฟู รวมถึงซาเวียต ศิลปการต่อสู้ที่ใช้ท่าเตะเป็นหลัก มีฝีมือแค่ไหน? เค้าสามารถล้ม Punisher และ Deadpool ในการดวลตัว ๆ ที่สำคัญกว่านั้น มีข่าวลือว่าเค้าจะมีซีรี่ย์เป็นของตัวเองในช่อง Netflix ด้วยหลังจากฉาย Defender แล้ว อันนี้ยังไม่คอนเฟิร์ม แต่มีหวังสูงมาก

10. Black Widow

อันนี้ไม่ต้องบอกก็น่าจะรู้กัน แฟนหนังเห็นเธอจัดเต็มมา 5 เรื่องแล้ว อย่างที่เรารู้ Black widow เป็นเพียงสมยานาม นาตาชา โรมานอฟ หรือ นาตาเลีย อาเลียนอฟนา สาวรัสเซีย สุดยอดสายลับ มือสังหารฝีมือดี ส่วนแฟน ๆ Comic รู้ดีว่าเธอมี Super-Soldier Serum ในตัวด้วย แม้ว่ามันจะช่วยแค่ไม่ให้เธอแก่ แต่ก็ทำให้เธอมีประสบการณ์ในการต่อสู้อย่างยาวนาน เธอแข็งแกร่ง ว่องไว เท่าที่มนุษย์ปกติอย่างเราจะทำได้ และเธอยังเก่งกาจในการต่อสู้มือเปล่า เธอฝึกทั้ง ซอมโบ(ศิลปการต่อสู้ของรัสเซีย) มวยสากล คาราเต้ ยูโด ไอกิโด ซาเวียต มวยไทย กังฟูหลายรูปแบบ รวมถึงการต่อสู้แบบนินจา(Ninjutsu)ด้วย นอกจากนี้เธอยังสามารถลอบเร้นไปสังหาร นั่นยิงทำให้เธออันตรายเป็นเท่าตัว แถมแฟน ๆ ยังอยากให้เธอมีหนักเดี่ยวซักทีด้วยนะ

9. Daredevil

คนตาบอดคนนี้ ระห่ำแบบสุด ๆ  แฟน ๆ หนังอาจไม่เคยเห็น แต่ถ้าเป็นแฟน MCU คุณน่าจะได้ชมซีรี่ย์ของเค้าที่ Netflix แล้ว เจ๋งจนอนุมัติซีซั่น 2 เลย ถึงแม้ว่าทนายคนนี้จะตาบอด แต่เค้ามีประสาทสัมผัสที่เหนือมนุษย์มาก ๆ  เค้าได้รับการฝึกฝนจาก Stick ปรมจารย์การต่อสู้มือเปล่าที่ตาบอดเหมือนกัน เค้าฝึกฝนจนร่างกายยืดหยุ่นได้ดีเยี่ยม เค้าจับคู่บู๊กับ Spidy บ่อย ๆ เพราะอยู่เมืองเดียวกัน บางครั้งเค้าก็ไวจนสามารถหลบกระสุนได้เลยทีเดียว สไตล์การต่อสู้ของ Daredevil เป็นการรวม มวยสากล นินจูซึ ไอกิโด ซาเวียต ไอกิจูซึ(Aiki-Jutsu)การต่อสู้โดยใช้แรงศัตรูเป็นหลัก คราฟมาก้า(Krav Maga) คาโปเอร่า และการต่อสู้ด้วยอาวุธนานาชนิด รวมถึงสารพัดศิลปการต่อสู้อีกมากมาย เค้าสามารถดวลเดี่ยวกับ Captain America Wolverine หรือแม้แต่ Black Panther ได้แบบชิล ๆ เลย มีข่าวลือแถมอีกหน่อย เค้าอาจไปโผล่ใน Avenger 3 แต่ยังไม่ยืนยันอย่างเป็นทางการนะ

8. Elektra

Elektra หรือ อิเล็คตรา นาชิออส มีชื่อเสียงอย่างยิ่งในฐานะมือสังหารฝีมือเยี่ยม ใน MCU เธอถูกเลี้ยงดูมาโดยครอบครัวที่ร่ำรวย ในComicเป็นตระกูลของเธอเอง พ่อของเธอโดนลอบสังหารและเธอต้องการแก้แค้น เธอมีฝีมือการต่อสู้ที่แข็งแกร่งพอ ๆ Daredevil เราจะคุ้นเคยกับเธอกับอาวุธคู่ใจอย่าง Sai หรือสามง่าม ใน MCU เธอเป็นสิ่งที่ลึกลับกว่านั้น เธอแข็งแกร่ง รวดเร็ว ถ้าอยากเห็นเธอเป็น ๆ ใน MCU ก็ต้องไปดูซีรี่ย์ Daredevil Season 2 ของ Netflix ล่ะนะครับ

7. Stick

คนตาบอดผู้ฝึกฝนอิเล็คตราและแดเดวิล ทำให้เค้าทั้งสองเก่งกาจขนาดนี้ ชายชราตาบอดนี้อยู่ในองค์กรที่ต่อต้าน The Hand  เราไม่ทราบแน่ชัดว่าเค้าฝึกอะไรมาบ้าง แต่เค้าเป็นอาจารย์ของยอดฝีมือในการต่อสู้มากมายและยังมีประสบการณ์ในการต่อสู้มากมายเช่นกัน

6. Captain America

เค้าแข็งแกร่งที่สุดทั้งทางร่างกายและจิตใจ เซรุ่มทำให้เค้ามีกล้ามเนื้อยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่มนุษย์จะมีได้ ใน MCU กล่าวว่าเค้ามีอัตราของร่างกายสูงกว่ามนุษย์ 4 เท่า เค้าผ่านสงครามโลกครั้งที่สองในฐานะผู้นำของกองกำลังต่อต้านนาซี เค้าเรียนรู้การใช้อาวุธและการต่อสู้มือเปล่ามากมาย ไม่เคยมีรายละเอียดว่าเค้าฝึกอะไร แต่พอจะเดา ๆ ได้จากสไตล์การต่อสู้ของเค้าว่าน่าเป็นมวยสากล ยูโด คาราเต้ คิกบ็อกซิ่ง ใน MCU เพิ่งปิดไตรภาคของเค้าไป แต่ไม่แน่ว่าเค้าจะมีบทบาทในไม่ช้านี้

5. Black Panther
ราชันเสือดำ ทีชาล่า เค้ามีความสามารถทางกายสูงมาก มันแทบจะเหนือมนุษย์ด้วยซ้ำ เนื่องจากเค้าเป็นผู้สืบทอดบันลังค์เค้าจึงถูกฝึกฝนอย่างเข้มงวด ใน Comic เค้าจะได้รับพลังแห่งวิญญาณเสือดำด้วย นั่นยิ่งทำให้เค้าแข็งแกร่งขึ้นไปอีก  Black Panther เชี่ยวชาญในการต่อสู้เกือบทุกรูปแบบ ทั้งเค้ายังฝึกฝนร่วมกับกองกำลังของตัวเอง ที่ Wakanda เค้าเป็นจอมราชันแห่งพงไพร ทักษะการต่อสู้ของเค้าสูสีกับ Captain America และเคลื่อนไหวได้คล่องตัวดุจดั่ง Daredevil รวมถึงเคยปะทะกับ Wolverine ถึงสองครั้งแต่ไม่รู้ผลด้วย ส่วนใครจะติดตามความเป็นมาว่าราชาคนนี้เป็นมายังไง ก็รอต้นปี 2018 เลยครับหนัง Black Panther เตรียมลงจอฉายต่อจาก Thor : Ragnarok ใครทีมฝ่าบาทก็เตรียมตัวนะ

4. Wolverine

มนุษย์กลายพันธุ์กรงเล็บเหล็กกล้า ด้านสรีรวิทยาแล้วเค้าเกินมนุษย์ไปแล้วยิ่งรวมกับโครงกระดูก Adamantium ของเค้า มันยิ่งส่งผลให้เสือร้ายตัวนี้แข็งแกร่งเข้าไปอีก ผมจะพูดถึงเฉพาะใน Comic เป็นหลักเพราะเค้ายังไม่ได้กลับมาเข้าร่วม MCU นะครับ ดูเหมือนว่าเค้าจะเข้าใจสไตล์การต่อสู้ทุกชนิดบนโลกนี้ แม้ว่าเค้าจะใช้มันไม่ได้ก็เถอะ นั่นอาจเพราะว่าเค้าอยู่มานานมาก เค้าเคยเข้าร่วมสงครามกลางเมืองของอเมริกา สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามเวียดนามมาแล้ว

3. Taskmaster
Tony Master หรือที่เรียกกันว่า Taskmaster  เค้ามีทักษะพิเศษที่เรียกว่า Photographic Reflexes มันคือการลอกแบบการต่อสู้ของฝ่ายตรงข้ามได้แบบเป๊ะ ๆ มันทำให้เค้าเข้าใจการต่อสู้ต่าง ๆ ของฝ่ายตรงข้าม  เค้าเป็นนักสู้มือเปล่าที่ยอดเยี่ยม ถ้าไล่เรียงยอดฝีมือที่เค้าเคยปะทะด้วยก็ยาวเหยียดจนไล่ไม่หมด แต่เค้าก็มีจุดอ่อน เค้าสามารถจำรูปแบบการต่อสู้ได้เพียงแบบเดียวเท่านั้น หากจำรูปแบบการต่อสู้ใหม่เค้าก็จะค่อย ๆ ลืมทักษะที่จำมาก่อนหน้าไป แต่รูปแบบการต่อสู้บางอย่างเค้าก็ไม่สามารถทำได้ ไม่ใช่เพราะเลียนแบบไม่ได้แต่ ทักษะมันสูงเกินกว่าที่คนธรรมดาจะทำได้ต่างหาก อย่างการขว้างโล่ของCaptain America เค้ามีพลังไม่มากพอเท่า Cap ทำให้มันแตกต่าง แต่อย่างไรก็ดี เค้าก็ร้ายกาจมากอยู่ดี


2. Iron Fist
กังฟูหมัดเหล็ก หรือ Daniel Rand เค้าใช้กังฟูของ K'un-Lun เป็นหลักและยังมีความชำนาญด้านศิลปการต่อสู้อื่น ๆ อีก เค้ามีความรู้และประสบการณ์ในการต่อสู้มากมาย รวมทั้งมีกำลังภายในอย่าง Chi ที่ใช้เสริมทักษะให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีกด้วย เมื่อเดินพลังเค้าจะมีความสามารถทางกายภาพเหนือมนุษย์ ทำให้ประสิทธิภาพในการทำลายล้างสูงขึ้นจนน่าตกใจเลยทีเดียว ส่วนใน MCU ใครอยากเห็นพ่อหนุ่มกังฟูนี้โลดแล่นก็เตรียมตัว ปีหน้าจะฉายแล้วที่ช่อง Netflix เจ้าเก่าแล้วยังไม่รวมทีมกับ Defender ด้วย ตอนนี้ถ่ายทำกันอยู่นะจ๊ะ

1. Shang-Chi

ซังชิ เค้าเป็นสุดยอดยอดฝีมือแห่งโลก Marvel Comic เค้าใช้พลัง Chi ได้เหมือน Iron Fist เค้าไม่ได้มีพลังพิเศษอะไรเลย เค้าแพ้บ่อยอีกตังหาก แต่เค้าเป็นปรมจารย์การต่อสู้มือเปล่าตัวจริง เค้าใช้ศิลปการต่อสู้ได้ชำนาญมาก(ดูจะถนัดทางกังฟูเป็นพิเศษ) ซังชิใช้ร่างกายได้ยอดเยี่ยม เค้าสามารถระงับความเจ็บปวดของเค้าได้ ทำได้แม้แต่กระทั่งชะลอการตกเลือด ห้ามเลือดที่แผล ทักษะทั้งหมดของเค้ามาจากการฝึกฝนล้วน ๆ เค้าสามารถล้ม Iron Fist ได้ด้วยการต่อสู้มือเปล่า แม้ว่าหาก Iron fist ระเบิดพลังจะแข็งแกร่งกว่า แต่ในด้านทักษะ เค้าเก่งกว่าใครในโลกของ Marvel Comic

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น