หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

5 สิ่งที่น่าจะ(อยากให้)เกิดขึ้นก่อน Avengers ภาคต่อ

หลังจาก Marvel ได้ส่ง Captain America : Civil War มาเป็นหลักไมล์ใหม่ของ Phase 3 มันกระตุ้นความสงสัยให้เราอยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นใน Marvel Cinematic Universe นี้ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ภาพยนตร์กว่า 13 เรื่อง นี่ยังไม่รวมซีรี่ย์กับหนังสั้นอีกมากมาย แต่ดูเหมือนเราจะห่างไกลกับแผนใหญ่ที่ Marvel วางเอาไว้ใน Avengers ที่ฉายปี 2018 มากทีเดียว ก่อนอื่นขอเรียก Avengers 3 แล้วกันครับ เพราะเค้ายกเลิกชื่อทางการไปแล้ว  ทีนี้เรามาดูกันครับว่า 5 สิ่งที่ที่น่าจะ(อยากให้)เกิดขึ้นก่อน Avengers ภาคต่ออีกสองภาคนี้มีอะไรกันบ้าง




1. The Thanos Quest

มันคงจะเจ๋งไม่น้อยหากเหตุการณ์อันยิ่งใหญ่นี้จะเกิดในช่วง Avengers 3 ซึ่งแฟนคอมมิคน่าจะชอบ ส่วนใครที่ไม่ใช่แฟนคอมมิคแล้วมาอ่านตรงนี้ผมจะเล่าคร่าว ๆ ให้ฟังแล้วกันครับว่าเป็นช่วงของเจ้าพ่อจักรวาล Thanos ที่เค้าล่าเหล่า Infinity Gems เพื่อนำมาใช้ ซึ่งถ้านำเนื้อเรื่องช่วงนี้มาเฉลยล่ะก็ เราจะทราบว่าบรรดาหินต่าง ๆ ที่ปรากฎขึ้นรัว ๆ นี่มันเกิดจากอะไรกันแน่ และแน่นอนว่าฉากไคลแม็กซ์คงจะเป็นการถล่ม Nova Corp. เผื่อชิง Gems จากพวกเขาและไม่แน่อาจเชื่อมต่อกับ Thor : Ragnarok ที่ฉายในปี 2017 ด้วย

ทำไม Thanos ต้องการหิน? ถ้านั้นคือสิ่งที่คุณสงสัย event นี้น่าจะตอบคำถามคุณได้หากมันมาอยู่ใน Avengers 3 เค้าต้องการจะเป็นพระเจ้า? ต้องการทำลายล้างจักรวาล? หรืออะไรกันแน่ มีแต่ต้องติดตามดูเท่านั้น






2. กล่าวถึง "ความตาย"
ไม่ครับ...ไม่ได้หมายถึงความตายของตัวละครแต่ผมหมายถึง "Death" ที่เป็นหนึ่งในพลังอันทรงอำนาจของจักรวาล Marvel ต่างหาก "Death" ที่ว่านี่เป็นผู้หญิงครับและเจ้าพ่อ Thanos ของเราตกหลุมรักขนาดยอมทำทุกอย่างเพื่อให้เธอสนใจ ในคอมมิคเจ้าพ่อเล่นล้างจักรวาลครึ่งนึงเพื่อเอาใจมาแล้ว ไม่แน่ว่าเธออาจเป็นอีกเหตุผลนึงที่เจ้าพ่อของเราต้องการเหล่าหินสีเพื่อทำให้สำเร็จ เค้าอาจแสวงหาความตายเพื่อให้เคียงคู่กับเธอก็ได้

หากสิ่งนี้ถูกกล่าวถึงใน Avengers 3 มันค่อนข้างจะยืนยันถึงสิ่งที่ทรงพลังในจักรวาลที่ดูเหมือนจะเป็นตำนานอย่างพวกเซเลเชียล(ยักษ์ใน Guardians of the Galaxy) และมันน่าจะเชื่อมกับข้อ 1 ได้อย่างแนบเนียนถึงแรงจูงใจและการกระทำของเจ้าพ่อของเรา และถ้า Death ได้มาโผล่ในเรื่องนี้จะตรงจริตของ Marvel ที่มักจะมีอะไรให้เราไม่ถูกเสมอ หากปรากฎว่า Thanos ไม่ได้รวบรวมหินเพื่อตัวเองแต่ทำเพื่อ Death แล้วล่ะก็  มันคงจะน่าสนุกอย่างบอกไม่ถูกเลยใช่มั๊ยล่ะ?




3. 'Doctor Strange' เตือนเหล่า Avengers
ผมสะกิดใจเกี่ยวกับบทให้สัมภาษย์ของผู้กำกับ Dr.Strange ที่กำลังจะฉายปลายปีนี้เกี่ยวกับ 'Death' Scott Derrickson เปรย ๆ ถึงการปรากฎตัวของ 'ความตาย' ในหนังของหมอแปลก ซึ่งก็ดูจะมีเหตุผลอยู่เพราะอย่างที่เราทราบ หมอแปลกของเราเป็นหนึ่งในผู้พิทักษ์ประตูแห่งมิติที่เปิดเผยแก่นแท้ของโลก ประตูที่สามารถเชื่อมไปยังสิ่งที่เหนือธรรมชาติ จักรวาลและมิติอื่น ๆ ได้ เค้าน่าจะเป็นผู้ที่เตือนเหล่า Avengers ถึงภัยคุกคามที่กำลังจะเกิด ซึ่งแน่นอนว่ามันน่าจะเริ่มที่ Thor : Ragnarok แล้วขยายตัวเป็นอภิมหาสงคราม บางทีเค้าอาจไม่ได้เข้าร่วมสงครามหรือไม่ เค้าอาจต้องทำสงครามของตัวเองอีกฟากมิตินึงก็เป็นได้

4. การมาถึงโลกของเหล่าแก็งเกรียนพิทักษ์จักรวาล Guardians of the Galaxy

มันต้องเจ๋งสุด ๆ แน่และผมค่อนข้างชัวว่ามันจะเกิดขึ้น เหล่าเกรียนพิทักษ์จักรวาล Guardians of the Galaxy มาโลกแน่นอน แน่นอนว่าเพื่อปกป้องโลกจาก Thanos ถ้าถามถึงเหตุผลที่พวกเค้ามาปกป้องดาวเล็ก ๆ สุดขอบจักรวาลนี่ล่ะก็ง่ายมากครับ Star Lord หรือ Peter Quill ของเราเป็นลูกครึ่ง Terra (คำเรียกชาวโลกในจักรวาล) เค้าจะไม่มาปกป้องดาวบ้านเกิดหรือ? ไหนจะ Gamora ที่มีความสัมพันธ์กับ Thanos รวมถึงพ่อยักษ์ซ่าบ้าพลังอย่าง Drax ที่มีบัญชีรอสะสางอยู่ และอีกอย่างที่ทำให้ผมมั่นใจ พี่น้อง Russo ออกปากว่าสนใจในตัว Star Lord เป็นพิเศษ หมอนี่จะต้องเด่นเด้งในเรื่องแหง ๆ


5. เหล่าบุตรแห่ง Thanos

นี่จะบอกว่าเป็นแผนระยะยาวก็ได้นะครับ แต่บางทีเราอาจเห็นลูกบุญธรรมของ Thanos คนอื่น ๆ อีกนอกจาก Gamora กับ Nebula นะ ว่าแต่ป๋าเค้าจะรับเฉพาะลูกสาวรึเปล่านะ?

อย่างที่บอกครับ นี่เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น พวกคุณคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นก่อนที่ Avengers 3 จะเข้าล่ะ บอกกันหน่อยในคอมเม้นได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น