หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

โลกนี้เปราะบาง มันจำเป็นต้องมีบางสิ่งที่ทรงพลังกว่าพวกเรา!!! วีรบุรุษโล่ดาว กลับมาแล้ว!!!

ตัวที่สองในไลน์ Avengers : Age of Ultron ครับ นั่นก็คือ Captain America

ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ Hot toys ปล่อยภาพ Ultron มาก่อนแท้ ๆ แต่ดันกลายเป็นพ่อหนุ่มหลงยุคคนนี้ซะได้

ตัวนี้ทำท่าจะออกเร็วด้วยนะครับ  มองผ่าน ๆ อาจเหมือนว่าย้อมแมวอีกแล้ว

แต่เอาเข้าจริง ๆ อัศวินโล่ดาวคนนี้ ดันมีดีกว่าที่เห็นนะครับ

จะเทียบแบบช็อตต่อช็อตกันไปเลยครับ  มีรายละเอียดแบบไหน กดอ่านต่อกันเลย

 ตัวนี้เป็นสินค้าของ Hot toys ในรหัส MMS 281 ตัวล่าสุดที่เปิดให้จองกันครับ

ประเด็นแรงที่เราจะกล่าวถึงกันก็คือประเด็นย้อมแมวที่ค่ายนี้โดนในช่วงหลังเพราะย้อมสี Iron man กันเป็นว่าเล่น จับสลับขา สลับของนิดหน่อยก็ได้อีกตัว ตัว Captain America ตัวนี้ก็เช่นกันครับ

ดูเค้าโครงแล้วคล้ายกับชุดรบ Steal Suit ที่ออกจำหน่ายก่อนหน้านี้ แต่พอเอาเข้าจริง ๆ จุดต่างมีเยอะทีเดียว เรียกได้ว่า แทบจะขึ้นรายละเอียดใหม่ทั้งหมดทีเดียวครับ

ก่อนจะเปรียบเทียบอะไรเรามาดูกันก่อนครับว่าตัวนี้แถมอะไรมาบ้าง
แน่นอนครับจุดขาย Captain ของเราก็คือโล่ครับ ล่วนโล่นี้ เป็นวิวัฒนาการไปสู่อีกขั้นหลังจากก่อนหน้านี้ลงทุนแถมโล่ Diecast มาให้ รอบนี้ โล่มีแม่เหล็กครับ หมดปัญหาเรื่องโล่ไม่เข้าล็อค โล่จะถูกยึดกับแถบเหล็ก 2 แถบที่มือและแขนครับ

ชิ้นต่อไปที่ไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ก็คือ หน้าหล่อ ๆ ของ Chris Evan หรือ Steve Rogers ครับ หน้าตาหล่อเหลาเกลี้ยงเกลากันเลย โมเดลมาพร้อมชุดมือถึง 4 คู่ไว้ทำ Action กันสนุกมือ รวมถึงหมวกเปล่า เอาไว้โพสต์คู่กับหัวหล่อ ส่วนฐานตั้ง อันนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะถึงแม้จะไม่ใช่ตัวแรกของไลน์นี้แต่ฐานกลับเป็นฐานใหม่แบบ 6 เหลี่ยมครับ ก่อนหน้านี้ Iron man Mk XLIII ฐานของเค้าเป็นแบบ Diorama ครับ เอาล่ะ เรามาดูส่วนเปรียบเทียบและคะแนนกันนะครับ

อันดับแรกที่เราจะเปรียบเทียบกันคือ
1.ชุด
ดูเผิน ๆ อาจเหมือนกันครับแต่ถ้าเรามองดูรายละเอียดแล้วนั้นจะเห็นว่า ต่างกันอย่างสิ้นเชิง มีเพียงบริเวณท้องเท่านั้นที่สามารถใช้ผ้าชุดเดียวกันได้ ชุดใหม่นี่คนเฉียบ แถมยังให้ความรู้สึกว่าเป็น Captain America กว่าชุดก่อนหน้านี้อีกนะครับ

2.หัว

ชิ้นนี้ก็ดูเหมือนจะเป็นชิ้นเดียวกัน แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าสังเกตุให้ดีจะเห็นว่า โฟกัสของตาพ่อSteve นั้น คนละจุดกันและหว่างคิ้วก็ขมวดกันหน่อยนึงด้วย ถึงแม้ว่าองค์ประกอบโดยรวมนั้นจะเป็นพิมพ์เดียวกันแต่ถ้าอยากได้ฟิลลิ่ง ก็ต้องมีทั้งสองหัวแหละครับ

3.หมวก
ถามว่าเปรียบเทียบไปทำไมกันล่ะหมวกน่ะ ต้องตอบแบบนี้ครับ ก่อนหน้านี้ หมวกเปล่าไม่เคยมีอยู่ในสารบบของแถมของ Captain เลย จะมีก็แต่ชาวของเล่นทำกันเอง(แซะหัวออกเอาหมวกไว้)จนกระทั่งก่อนหน้านี้ที่มีหมวกมา แต่ดันกลายเป็น Rare Item ให้มาเฉพาะคนที่สั่งคู่เท่านั้นซะอีก ทำให้หมวกของ Captain ตัวนี้เป็นหมวกแรกที่ไม่ต้องขวนขวายอะไร แค่จองก็ได้มาจึงต้องเปรียบเทียบกันซักหน่อย
หมวกโดยรวมนั้นเหมือนเดิมเกือบทั้งหมดครับยกเว้น แถบสีเงิน....ด้านข้างที่เห็นนั่นล่ะครับ แถบนี้ของหมวก Steal Suit นั้นจะมีแถบสีเงินวิ่งไปด้านข้างเหมือนหมวกนี้แต่...ไม่มีช่องระบายลึกใต้แถบ

นั่นล่ะฮะ...ต่างกันแค่นั้น

เอาล่ะมาถึงคะแนน บอกก่อนว่าโดยรวมแล้วผมถูกใจกับตัวนี้มา สีสันจัดจ้าน เทคโนโลยีใหม่ของโล่ ผมให้คะแนนไว้ก่อนถึง 9.5 ไปเลย แต่ก็อีกและฮะ ยังไงพอของออกจะบอกอีกที

สำหรับคนที่สนใจสั่งจองก็ไปจองกันได้ครับที่ร้านประจำจะสอบถามผมก็ได้ยินดีให้ข้อมูลครับ(ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียนะ) สนนราคาการ Pre Order อยู่ที่ 6500 ครับ ถ้าราคาหน้าร้านตอนนี้ก็ 7900 ครับผม
ส่วนตัวผมของไว้ก่อนล่ะ 1 ตัว เอ้อ...หมดเขตการจองวันที่ 6 กุมภาก่อนเที่ยงนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น