หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

MCU Timeline!!!

บทความนี้ได้แรงบรรดาลใจมากจาก Post หนึ่งของ Admin Joefeur แห่ง เพจ The Movie Heroes Planet Fs ที่นี่

Timeline ของ MCU (Marvel Cinema Universe)

ผมจะไล่เรียงอย่างละเอียดโดยไม่เรียงเป็นเรื่อง ๆ นะครับ ส่วนนี้ผมจะเน้นความเชื่อมโยงกันของแต่ละเรื่องก่อนนะครับ รวมถึงบางส่วนอาจจะต้องหา Comics อ่านบ้าง

โดยดีเดย์(วันที่เริ่มนับไม่ลงวันที่) คือวันแรกที่ Tony Stark ประกาศว่าตัวเองคืือ Iron Man เราจะเรียกช่วงก่อนหน้านั้นว่า BIM(Before Iron man) และหลังจากวันที่ประกาศว่า AIM(After Iron man) นะครับ (y = ปี,m = เดือน,d = วัน)



1000y BIM - เหล่าโยทันไฮล์ มาเยือนโลก พร้อมทุกข์ยากจากความหนาวเหน็บ Odin บิดาแห่งธอร์ ปราบ ลัฟฟี่ และเหล่ายักษ์น้ำแข็งได้ พร้อมขับไล่กลับไปยังโยทันไฮล์

600y BIM - Odin  ทิ้งลูกบาศมิติไว้ที่โลก

67y BIM - ปีเดียวกันนี้เกิดสองเหตุการณ์สำคัญคือ Johan Smith(กระโหลกแดง/เรด สกัล) คนพบลูกบาศมิติ และ Steve Rogers หนุ่มตัวเล็กจากบรูคลิน เข้าโปรเจ็ครีเบิร์ท เพื่อเป็นซูเปอร์โซลเจอร์

64y BIM - หลังการต่อสู้กันอย่างยาวนาน Johan Smith ตาย(?) และยานรบวาลคีรี่ตกลงไปในทุ่งน้ำแข็งอาร์คติคพร้อมกับ Captain Americav

45y BIM - Howord Stark ร่วมงานกับ Anton Vanko เพื่อออกแบบสร้างเตาปฎิกรอาร์ค

33y BIM - สตาร์คอินดัสทรี สร้างเตาปฎิกรอาร์ค เตาแรกสำเร็จ

5y BIM - Dr.Bruce Banner ทำการทดลองรังสีแกมม่า แต่เกิดผิดพลาด ตัวเค้ากลายเป็น Hulk และ Betty Ross บาดเจ็บ

9m BIM - Tony Stark ถูกจับตัวไปโดยกลุ่ม Ten ring เค้าสร้างเตาปฎิกรอาร์คเพื่อช่วยชีวิตตนเองและออกแบบชุดเกราะ MK I เพื่อหลบหนี

1d BIM -  Iron Man ปะทะ Iron Monger บนตึกของสตาร์ค อินดัสทรี

วันแห่งการเริ่มต้น - I am Iron Man

1/2 AIM - Nick Fury มาพบกับ Tony Stark เพื่อคุยเรื่องตั้งทีม Avengers

3m AIM - แฮมเมอร์อิสดัสทรี สร้างหุ่นแบบขึ้น และ นายพลรอสได้พบกับ Iron Man

6m AIM - คำสั่งตามล่า Hulk ที่ บราซิล นายพลรอส สั่งการ เอมิล บอลสกี้ เข้าจู่โจมเป้าหมาย ถูกเป้าหมายถล่มกองกำลังจนเละ และ Tony Stark ถูกจู่โจมโดย Ivan Vanko ในชุด Whiplash ที่โมนาโก
เค้าเอาชนะไปด้วยชุดเกราะ Mk V

เกิดเหตุการณ์ Fury's Big Week

วันที่ 1 - S.H.I.E.L.D จับตาดู Bruce Banner ,Tony Stark และ Jane Forster

คืนที่ 1 - Tony Stark และ Rhodey สวมชุดเกราะสู้กันใน Malibu

วันที่ 2 - Rhodey นำชุดเกราะ Mk II กลับไปยังฐานทัพ อีกด้านหนึ่ง Fury นำกล่องของ Howord Stark มาให้ Tony ที่ Malibu อีกโลกหนึ่งมีการราชาภิเษก(แต่งตั้ง) Thor ขึ้นเป็น กษัตริย์

คืนที่ 2 - Tony ดูฟิล์มที่ Howord ทิ้งไว้พร้อมกับค้นพบธาตุตัวใหม่ ฝาก Asgard Thor นำกองกำลังคนสนิทไปเยือน โยทันไฮล์

วันที่ 3 - Tony เริ่มสังเคราะห์ธาตุที่ค้นพบ(ภายหลังสำเร็จ)  Odin เดินทางไปช่วย Thor และเนรเทศเขาลงมายังโลก อีกด้านหนึ่ง Bruce Banner ได้รับสมุนไพร ส่วนโคลสัน Coulson หลังจากได้รับรายงานวัตถุประหลาด ก็เดินทางมาบอกลา Tony

คืนที่ 3 - Tony สร้างเกราะใหม่ Mk VI และนำชุดเกราะมารับมือกับ War Machine และ Hammer's Droid หลังจากนั้นร่วมมือกันปราบ Whiplash MkII ที่งาน Stark Expo ด้าน Coulson ออกเดินทางมาเจอเหตุการปล้นร้านขายของและเค้าจัดการเรียบร้อย

วันที่ 4 - Banner กลับมายังห้องแล็บเก่าของเขา ส่วน Coulson เริ่มวิเคราะห์วัตถุประหลาดและตั้งแคมป์คลุมไว้ ด้าน Thor ก็ได้ Jane ช่วยออกมาจากโรงพยาบาล แต่งานวิจัยต่าง ๆ กลับโดน Coulson ที่พึ่งมาถึงยึดเอาไว้

คืนที่ 4 - Banner พบกับ Betty ที่ร้านพิซซ่า ส่วน Blonsky ได้รับเซรุ่ม Super Soldier ที่วิจัยขึ้นใหม่ ด้าน Thor บุกค่ายของ Coulson แต่ถูกจับและโดนสอบปากคำ อ๋อ...คืนนี้มีฉากหวาน ๆ ของพ่อขุนค้อนด้วย

วันที่ 5 - เกิดเหตุการณ์ศึกสุดท้ายของ Thor เหล่าสหายมารับกลับ โดนการตามล่าของ Destroyer สะพานสายรุ้งถูกทำลาย การต่อสู้ของสองพี่น้อง ที่โลกมนุษย์ Hulk ปรากฏตัวที่มหาวิทยาลัยคลูเวอร์ แต่ Fury ดันไปพบ Tony เพื่อขอให้เป็นที่ปรึกษา ด้าน Coulson ต้องเก็บกวาดความเสียหายที่เกิดขึ้น

คืนที่ 5 - การเก็บกวาดที่ New Maxico เรียบร้อย Coulson เก็บ Destroyer กลับไปด้วย

วันที่ 6 - จากเหตุการณ์ที่ New Maxico Fury เรียกประชุมเพื่อปรับแผนการรับมือต่าง ๆ เน้นที่การรับมือ "พิเศษเฉพาะด้าน"

วันที่ 7 - Banner และ Betty ไปพบกับ Samuel Stern หรือ Mr.Blue ที่ติดต่อกันมาก่อน

คืนที่ 7 - เกิดเหตุการณ์ศึกสุดท้ายของ Hulk Bruce รักษาตัว Blonsky กลายเป็น Abomination ถล่มย่าน Halem ราบคาบ หลังจากจัดการ Abomination แล้ว Hulk หลบหนีจากที่นั่น หลังเสร็จศึกษา S.H.I.E.L.D ส่ง Natasha มาเก็บกวาดทุกอย่างให้เรียบร้อย

จบเหตุการณ์ Fury's Big week

เริ่มเหตุการณ์ใน Avengers 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น