หน้าเว็บ

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ความคิดและทฤษฎีของผม เกี่ยวกับ Captain America : The Winter Soldier

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้อัพเดทข่าวเพราะความที่งานค่อนข้างรัดตัวทำให้แปลข่าวไม่ทันกลัวไม่อัพเดทเลยไม่ได้เอามาลง

ช่วงนี้เลยต้องขอให้ท่าน ๆ ทนอ่านบทความไปก่อนนะครับ ^^

บทความวันนี้

ความคิดและทฤษฎีของผม เกี่ยวกับ กัปตันอเมริกา : มัจจุราชอหังการ (เนื้อหา"อาจจะ"สปอยเนื้อหาของภาพยนตร์ล่ะมั้งครับ)

เอาจริง ๆ นะ ผมค่อนข้างคาดหวังกับหนังเรื่องนี้ที่จะเป็นการเปิดตัว S.H.I.E.L.D สู่โลกภายนอก(ในภาพยนตร์)

เริ่มแรกเลยคำถามที่สุดแสนจะค้างคาใจ Robert Redford เล่นเป็นตัวละครอะไรกันแน่?



ตัวละครตัวนี้ดูจะมีลักษณะไม่ตรงตามตัวละครใน Comic ซึ่งทำให้บรรดาแฟนนานุแฟน เดากันไปต่าง ๆ นา ๆ ยิ่งบอกด้วยว่าภาคนี้ตัวร้ายจะมาจาก รัสเซีย ก็ยิ่งดูห่างไปอีก หรือเค้าจะเป็นคนหักหลัง S.H.I.E.L.D อันนี้ผมว่าไม่น่าใช่ พลังในการแสดงของเค้าดูจะไม่ได้ด้อยแค่บทที่คนดูจะเดาได้ง่ายขนาดนี้ หลังจากนั้นไม่นานมีข่าวลือว่าจะมี  Baron von Strucker แต่เค้าไม่ได้เล่นแถมตัวละครตัวนี้จะไปโผล่ใน Avengers : Age of Ultron อีก ผมพอจะเดาได้ว่า Hydra มีส่วนเอี่ยวแหง ๆ แถม มัจจุราชอหังการของเรายังต้องเชื่อมไปยังหนังสุดยอดทีมนั่นอีก อาจเป็นไปได้ว่า จริง ๆ แล้ว Alexander Pierce คือ Red Skull ส่วนจะมายังไงหรือจริงหรือไม่นั่น? ผมก็ไม่ยืนยันเพราะมันเป็นทฤษฎีที่รอการพิสูจน์อยู่ ^^

ก่อนจะไปต่ออย่างพึ่งหาว่าผมเกรียน ผมแค่บอกว่ามันน่าจะเป็น แถมนี่ยังเป็นแค่ทฤษฎีของผมคนเดียว =_= อย่าซีเรียสน่า

ไปกันต่อ

จะเกิดอะไรขึ้นกับบัคกี้? อันนี้ผมว่าคงจะตอบไม่ยาก เพราะผมจะบอกว่า บัคกี้ คงจะได้ความทรงจำเดิมคืนมา วันคืนอันแสนสุขที่มีร่วมกับเพื่อนรัก(ดู Y ยังไงไม่รู้)  เค้าอาจต้องทนทุกข์กับความทรงจำตอนเป็น Winter soldier และอาจเร้นกายและหาทางชดใช้ความผิดที่ก่อไว้ เหมือนกับต้นฉบับใน Comic ก็ได้ แต่จะคืนยังไงผมตอบไม่ได้หรอก แต่ไม่แน่คุณอาจได้พบกับ ซีรี่ย์ ของ Winter Soldier ทางช่อง ABC ก็เป็นได้ ><
แต่ก่อนหมอนี่จะได้ความทรงจำกับคืนมา ก็คงฆ่า Fury "ตาย" ทำลายป้อมปราการลอยฟ้า Helicarriers ฆ่าบรรดาเจ้าหน้าที่ไปอีกเป็นพัน ถือว่าประสบความสำเร็จทีเดียว ในการทำหน้าที่ แล้วจะเป็นยังไงต่อเหรอ? S.H.I.E.L.D จะกลายเป็นเสือกระดาษ หน้าที่จะตกไปอยู่ที่เหล่า Avengers ที่เตรียมรับการรุกรานจากนอกโลกและศัตรูที่ข้ามศตวรรษมา Hydra

ในภาคนี้ เราจะได้เห็นชัดขึ้นว่า Roger เก่งแค่ไหน คุณจะไม่ได้รู้ความลับไปพร้อมกับเค้า แต่เค้าจะเฉลยทีหลัง เค้าอาจรู้ "ตัวจริง" ของ Alexander Pierce ตั้งแต่กลางเรื่อง รู้คนบงการ Winter Soldier ก่อนพวกเราทุกคน แต่เค้าจะเฉลยตอนจะจบ =_= ล่ะมั้ง?

Alexander Pierce หมอนี่จะไม่ตายในภาคนี้แน่นอน ตอนจบอาจเป็นฉากเค้าเดินเข้าไปสู่ห้องบัญชาการที่เต็มไปด้วยตราของ Hydra และเค้าขึ้นนั่งบัลลังก์ (ไป ๆ มา ๆ หมอนี่กลายเป็นแกนหลังของทฤษฎีผมซะงั้น =_=)

และถ้าทฤษฎีนี้เป็นจริง คุณอาจพบว่าเค้าคือ Redskull คนใหม่ที่จะแสดงภาคต่อไป หรืออาจฉีกหน้าออกและภาคต่อไปเป็น Hugo Weaving กลับมาเล่น ก็เป็นไปได้

ที่พล่ามมาทั้งหมดเพียงจะบอกว่า "กระโหลกแดงจะกลับมาแน่" เท่านั้นแหละ =_=

หนังเรื่องนี้จี้ไปที่ประชากรของสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ มันจะมีความดราม่าเกี่ยวกับชาติพันธุ์ และชาตินิยมสูง แค่ดูในตัวอย่างหนังก็บอกอยู่แล้วว่า "นี่ไม่ใช่เสรีภาพ มันคือความกลัว" มันจะไปกระทบกับแนวคิดของบรรดาอเมริกันชนนะเนี่ย 

เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เก็บได้จากตัวอย่างคือ ดาวแดงบนแขน พอจะการันตรีได้ว่า คุณได้เจอกับกองทัพโซเวียต เราอาจได้พบตัวละครและบริษัทใหม่ใน MCU ก็คือ Alexander Lukin และ the Kronos Corporation ส่วนจะกล่าวถึงมากหรือน้อยนั้น ก็อยู่ที่เส้นเรื่อง ถ้าทฤษฎีของผมเป็นจริง(เรื่องกระโหลกแดง) เราเจอเค้าแน่
คุณอาจได้เห็น Tesseract ในภาคนี้ ทำไมเหรอ? แค่ผมรู้สึกอย่างนั้น มันอาจจืดเพราะเอามาเล่นตั้ง 2 เรื่องแล้ว แต่ถ้า Red Skull มาจริง ผมรู้สึกว่าลูกบาศนี่มาแน่นอน มันเหมือนเป็นลายเซ็นต์ของกระโหลกแดงนะ

และถ้าถามถึงว่าเจ้าก้อนสี่เหลี่ยมนี่มาได้ยังไง? ก็ถ้าทฤษฎีผมเป็นจริง แปลว่ากระโหลกแดงแทรกซึมอยู่ใน S.H.I.E.L.D มานาน พอที่จะทำตัวก็อปปี้ของลูกบาศได้ ก่อนโดนโลกิชิงไป พลังอาจจะไม่สุดยอด(?) เหมือนของจริง แต่ก็คงพอจะทำอะไรได้บ้างล่ะมั้ง?

เอาจริง ๆ แล้วทฤษฎีบ้าบอของผม ก็คงมาจากสิ่งที่ผมอยากดูล่ะนะ

ผมอยากเห็น Roger พยายามดึง Bucky กลับมา พร้อมกับรับมือภัยคุกคามของ Hydra และ Red Skull

และในฉากสุดท้ายที่ผมอยากเห็นคือ Roger จับมือกับ Bucky ไล่อัด Red Skull

แหม่.....จบแบบนี้จะฟินอยู่

แล้วพวกคุณคิดยังไงกันบ้างล่ะครับ? บอกผมบ้างสิ!


ปล.ทฤษฎีเหล่านี้บางส่วนมีแรงบันดาลใจมาจากคำพูดบางคำของเพื่อนต่างชาติ แล้วเอามาต่อเติมเอง อย่างไรก็ดี เป็นเพียงทฤษฎีนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น